Thứ Hai, 11 tháng 4, 2011

Mẹo vặt làm đẹp - Tìm và chữa trị những vùng da Nhăn : Làm đẹp

Sự tác động của ánh nắng mặt trời, của khói bụi ô nhiễm và cả tuổi tác... sẽ là những nguyên nhân khiến những nếp nhăn trên da mặt xuất hiện nhiều hơn. Và đó là lý do vì sao bạn nhanh già và kém tươi tắn.
Vùng da nhăn 1: Khuôn mặt


[justify]Da mặt là nơi dễ gây sự chú ý và dễ phát hiện nhất. Mỗi ngày nó phải đối diện trực tiếp với ánh nắng mặt trời, khói bụi ô nhiễm và tất nhiên cả lớp trang điểm dày đậm. Chính vì vậy bạn cần có sự quan tâm đặc biệt tới chúng.
Vùng da nhăn 2: Cổ và ngực
Rõ ràng sự lão hóa không chỉ dừng lại trên khuôn mặt bạn, nó sẽ tiếp tục lan tới vùng da cổ và vùng da ngực. Thế nên hãy đảm bảo vùng da này cũng được chăm sóc và điều trị tương tự như vùng da mặt. Có như vậy làn da cổ và da ngực mới hài hòa và phù hợp với da mặt.
Vùng da nhăn 3: Tay
Bàn tay thường xuyên phải tiếp xúc với các tia UV - là nguyên nhân gây nên chứng ung thư da, xuất hiện những điểm nốt màu nâu... Bàn tay đồng thời cũng là nơi tố giác tuổi già một cách sớm và rõ ràng nhất. Tuy nhiên may mắn là nó khá dễ dàng để chăm sóc so với những vùng da khác.
Hình ảnh
Tương tự các vùng da tay hay chân cũng cần được chăm sóc đúng mực.

[justify]Vùng da nhăn 4: Cánh tay và chân
Có thể đây là vùng da khá an toàn hơn so với 3 vùng da trên, tuy nhiên bạn cũng cần bảo vệ chúng trước sự tác động của ánh nắng mặt trời. Nếu không hiện tượng làn da xuất hiện những điểm nốt, chùng da ở đầu gối... sẽ là những dấu hiệu lão hóa bạn khó có thể cứu chữa.
Các phương pháp chống nhăn:
- Dùng kem chống nắng hàng ngày: Đây là biện pháp khá hữu hiện và an toàn tuy nhiên cần thiết bạn phải kiên nhẫn, tập thói quen sử dụng mỗi khi bước chân ra ngoài. Kem chống nắng sẽ giúp bạn bảo vệ trước sự tác động của ánh nắng mặt trời, các tia tử ngoại có hại – là nguyên nhân gây xuất hiện những dấu hiệu lão hóa không mong muốn.
[/justify]
Hình ảnh
- Dùng Botox: Phương pháp này khá phổ biến và hiệu quả cũng khá cao. Tuy nhiên trước khi sử dụng đến phương pháp này bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để đạt được hiệu quả cao nhất cũng như an toàn nhất cho mình.
- Tập thể dục: Việc tập thể dục đều đặn không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn rất có lợi cho làn da. Bạn chỉ cần thực hiện những bài tập nhẹ nhàng ít nhất khoảng 2 lần mỗi tuần là làn da đã được làm săn, có độ đàn hồi, tăng cường sức sống và lẽ dĩ nhiên những vết nhăn cũng bị biến mất một cách nhanh chóng.
- Tẩy da chết: Khi những lớp tế bào da chết bám chặt trên da được tẩy sạch, đa được hít thở sẽ trở nên căng mịn, tươi sáng và trẻ trung hơn bao giờ hết. Trong quá trình tắm bạn nên kết hợp với các công đoạn tẩy da chết như sử dụng xơ mướp, găng tay và các loại kem tẩy chuyên dụng. Sau đó bạn sẽ bôi kem dưỡng ẩm cho da.
- Sử dụng kem làm sáng da: Một trong những dấu hiệu của lão hóa là sự thay đổi sắc tố da, bao gồm cả các điểm nốt xuất hiện da ánh nắng mặt trời. Chính vì vậy bạn có thể sử dụng các loại kem dưỡng làm sáng da có chứa các thành phần chất như Retin A, Hydroquinone và Hydrocortisone để chăm sóc da một cách tốt nhất.
Hình ảnh

Khi những lớp tế bào da chết bám chặt trên da được tẩy sạch, đa được hít thở sẽ trở nên căng mịn, tươi sáng và trẻ trung hơn bao giờ hết.
- Điều trị bằng laser: Đây là phương pháp áp dụng các tiến bộ của khoa học kĩ thuật. Hiệu quả đem lại rất cao nhưng khá tốn kém nếu bạn muốn thực hiện.
- Chọn mua các loại mỹ phẩm chăm sóc da có chứa thành phần chất chống lão hóa. Điều này sẽ hỗ trợ rất lớn cho công cuộc loại trừ vết nhăn, lấy lại sắc tươi trẻ cho gương mặt và cơ thể bạn.
- Thăm khám định kì: Việc đến gặp bác sĩ thường xuyên sẽ giúp bạn phát hiện ra những biểu hiện lạ trên làn da và kịp thời chữa trị nếu nó nguy hiểm, gây biến chứng.[/justify]

Theo Eva

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét