Thứ Hai, 11 tháng 4, 2011

Mẹo vặt làm đẹp - Mỗi loại da một loại phấn : Làm đẹp

Một lớp nền đẹp đòi hỏi làn da mịn và phấn nền tốt. Yếu tố thứ nhất phụ thuộc vào cách bạn chăm sóc da. Yếu tố thứ hai cần ở bạn một kỹ năng căn bản về phấn nền.

Da nào phấn nền ấy




Không có phấn nền nào hoàn hảo cho mọi loại da, cũng như chẳng có loại da nào không thể làm đẹp nhờ phấn nền. Làn da sẽ đẹp, nếu bạn biết cách chọn phấn nền phù hợp với nó.
Để biết chính xác đó có phải loại phấn nền bạn cần hay không, chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên thử đánh ở vùng da cằm chứ không phải vùng da ở cổ tay với lý do:




Hình ảnh
Làn da sẽ đẹp, nếu bạn biết cách chọn phấn nền phù hợp với nó.
[left]Thứ 1: Chúng ta mua phấn cho da mặt chứ không phải da tay.
Thứ 2: Vùng da cằm hội đủ độ sáng tối khi gặp ánh sáng. Chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên yêu cầu nhân viên bán hàng thoa phấn thử lên vùng da này, thậm chí yêu cầu được thử phấn trên một nửa khuôn mặt để dễ dàng so sánh hơn. Nếu như phấn nền đó khiến da mặt bạn trông tự nhiên hơn, không chênh sáng nhiều hoặc sáng nhẹ hơn một chút so với màu da thật của bạn, thì chúng tôi khuyên bạn nên mua nó.
Không có phấn nền nào hoàn hảo cho mọi loại da, cũng như chẳng có loại da nào không thể làm đẹp nhờ phấn nền
Khuynh hướng trang điểm hiện nay là tự nhiên, là nude, nên loại phấn nền khiến da mặt hòa hợp hoặc chỉ sáng nhẹ hơn một chút so với các vùng da khác của cơ thể một chút đang được ưa chuộng.
Da khô: Với loại da này, chỉ sau vài tiếng trang điểm, bạn sẽ thấy da mình bị sậm màu đi và rất dễ bị khô. Trước khi đánh phấn nền, nếu không dùng kem dưỡng ẩm hoặc kem lót dạng lỏng, da mặt sẽ rất dễ bị mốc. Chính vì vậy, giải pháp tối ưu với loại da này là hãy mua loại phấn nền dạng lỏng/dạng kem có thành phần dưỡng ẩm đặc trị. Bên cạnh đó, để khắc phục được tình trạng sậm màu da sau trang điểm, tốt nhất bạn nên mua kem nền sáng hơn màu da bạn 1-2 tone.
Da dầu: Bạn nên chọn mua phấn nền dạng bột nén đặc chế dành riêng cho da dầu để tránh được tình trạng sau khi trang điểm, da mặt bị bóng. Loại phấn nền này sẽ kiểm soát được dầu cũng như không bịt kín các lỗ chân lông trên da mặt.
Da hỗn hợp: Điểm nổi bật của loại da này là không dễ ăn phấn và các vùng da thường không đều màu. Vì vậy, bạn có thể dùng phấn nền cả dạng nén và dạng bột. Hãy nhớ thử qua trước khi quyết định mua.
Da nhạy cảm: Đây là loại da dễ bị nổi mụn, dễ bị kích ứng. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tìm đến các hãng mỹ phẩm có uy tín vì sản phẩm của họ đều đã qua kiểm định. Mặc dù vậy, trước khi mua, bạn nên soi da rồi mới dùng thử. Sau vài tiếng kiểm nghiệm qua thực tế bạn hãy quyết định mua. Tốt nhất, bạn không nên chọn mua những dòng sản phẩm có chứa hương liệu.




Hình ảnh
Khuynh hướng trang điểm hiện nay là tự nhiên, là nude, nên loại phấn nền khiến da mặt hòa hợp hoặc chỉ sáng nhẹ.
Màu da chọn phấn phủ
Phấn phủ có hai loại: Phấn bột và phấn dạng nén. Khó khăn của việc chọn phấn phủ là nó phải hòa hợp với phấn nến và không vênh với màu da. Chính vì vậy, các hãng mỹ phẩm thường tung ra thị trường rất nhiều tông màu phấn phủ cho mỗi dòng da để bạn có nhiều cơ hội lựa chọn. Và, không phải tông màu nào bạn cũng có thể dùng được.
Tông màu trắng: Nếu bạn thích da trắng hơn thì cũng chỉ nên đánh một lớp nhẹ. Da mặt trắng quá mà vênh với các vùng da khác sẽ khiến bạn trông rất... buồn cười. Thật ra, phấn phủ màu trắng phù hợp với người có nước da trắng, nó giúp họ có làn da mịn màng hơn.
Tông màu hồng: Dành cho những ai muốn da trông hồng hào hơn. Nhưng nếu bạn có làn da nâu, nâu nhạt hay sậm, thì cũng nên tránh xa phấn phủ có tông màu này.
Tông màu be: Phấn phủ màu này hợp với nhiều loại da nhất. Dành cho những ai da trắng muốn có làn da khỏe hơn, dành cho những ai da nâu muốn da trông sáng tự nhiên hơn... Phấn phủ màu be luôn được xem là màu phấn phủ hợp với làn da châu Á nhất.
Tông màu nâu: Muốn có làn da nâu đậm hay nâu nhạt, bạn có thể tự điều chỉnh bằng việc đánh nhạt hay đậm. Phấn phủ màu nâu được xem là màu phấn thời trang, dành cho những cô gái muốn có làn da ấn tượng.
Tông màu vàng: Theo các chuyên viên trang điểm, loại phấn phủ màu này là sự lựa chọn tốt cho những ai có da mặt bị nám, không dành cho người có làn da trắng, tái, hoặc ngăm ngăm đen.
Phấn phủ có nhũ kim: Thích hợp khi bạn đi party, event, hoặc đi chơi buổi tối vì nó sẽ giúp gương mặt bạn sáng hơn. Thông thường, loại phấn phủ này chỉ bán ở các hãng mỹ phẩm chuyên nghiệp về các dòng sản phẩm trang điểm.
[/left]


Theo Sành điệu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét