Thứ Hai, 11 tháng 4, 2011

Mẹo vặt làm đẹp - THƯ VIỆN LÀM ĐẸP> TRANG ĐIỂM Thứ ba : Làm đẹp

Nếu bạn sở hữu chiếc cằm dài quá, ngắn quá hay béo quá, đừng lo vì makeup sẽ giúp bạn.
Một chiếc cằm thon gọn, vừa phải và cân đối với khuôn mặt sẽ khiến diện mạo của bạn trở nên sang trọng và thân thiện hơn. Với những bạn gái không có được chiếc cằm tự nhiên hoàn hảo, hãy nhờ tới nghệ thuật trang điểm để khắc phục đặc điểm này nhé!

Cằm ngắn

Dùng phấn nhạt, thoa dều lên toàn bộ cằm, sau đó dùng phấn bóng “đánh” sáng lên. Vì màu nhạt và sáng sẽ tạo hiệu quả mở rộng, giúp cho cằm bạn có phần dài ra.

Nếu cần thiết bạn có thể thoa phấn màu hơi đậm lên hai bên quai hàm và má. Nhưng bạn cũng nên chú ý màu ở phần cằm sao cho phù hợp. Không nên để chênh giữa 2 màu quá nhiều.


Một chiếc cằm thon gọn, vừa phải và cân đối với khuôn mặt sẽ khiến diện mạo của bạn trở nên sang trọng và thân thiện hơn.


Cằm béo

Sử dụng phấn đậm màu thoa quanh phần “tầng” thừa của cằm, đồng thời thoa ăn gian xuống phần cổ một chút, sau đó ban có thể trang điểm theo phong cách mà mình yêu thích. Chỉ cần một mẹo nhỏ này thôi là bạn đã “ ngụy trang” được chiếc cằm xấu xí của mình rồi đó.

Cằm rộng

Trang điểm nên chọn phấn màu đậm thoa hai bên quai hàm, hai bên cằm, cổ, để tạo hiệu quả về góc nhìn của người đối diện. Sau đó, thoa một chút kem lót nhạt màu, hoặc kem lót trắng giữa cằm. Chú ý hai sắc màu này phải phối hợp một cách tự nhiên, để không quá lộ phần trang điểm. Như vậy, khuôn mặt tròn lập tức sẽ trở nên thanh tú và xinh đẹp hơn rất nhiều.

Cằm dài

Chiếc cằm dài thật thanh nhã, nhưng nếu cằm quá dài dễ khiến tạo cho mọi người cảm giác lạnh lùng kiêu ngạo, không thân thiện. Phương pháp cải thiện là: đánh qua bằng kem lót đậm màu bắt đầu từ chỗ thấp nhất của chiếc cằm, từ dưới lên trên đánh nhạt dần; đồng thời dùng màu kem lót đó thoa sát môi dưới tạo bóng môi, để thu bớt cằm lại. Khi thoa phấn chú ý phải thoa đều, đồng thời nên chú ý với màu da, như vậy sẽ làm cho hình dáng của khuôn mặt có nét đẹp ngọt ngào.

Theo Vzone

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét