Thứ Hai, 11 tháng 4, 2011

Mẹo vặt làm đẹp - Những thói quen có hại cho sắc đẹp : Làm đẹp


Nếu bạn muốn nhan sắc mỗi ngày một tồi tệ thì cứ việc duy trì những thói quen không lành mạnh dưới đây:
Thoa quá nhiều kem dưỡng ẩm lên da
Da muốn đẹp thì phải có đủ độ ẩm. Kiến thức làm đẹp này đã được nhiều chị em thuộc lòng và để giữ cho da được dưỡng ẩm mọi lúc, họ đã phết lên da mặt một lượng kem rất dày. Và điều này đã dẫn đến việc các lỗ chân lông bị bít kín, da không thể điều tiết và trở nên nhờn bóng, sần sùi mụn.
Đặc biệt những vùng da hình chữ T ở trán, mũi, cằm luôn gặp phải các vấn đề do tình trạng da quá ướt gây nên. Vậy nên bên cạnh kiến thức làm đẹp da bằng kem giữ ẩm, chị em nên học thêm kiến thức thoa kem đúng cách.
Theo các chuyên gia da liễu thì không cần thiết phải dùng kem dưỡng ẩm quanh vùng mũi. Khi mua kem giữ ẩm, hãy chọn loại có thương hiệu, không dầu và thích hợp với loại da của bạn.
Phơi nắng
Đây là thói quen làm hỏng da tồi tệ nhất. Từ cổ chí kim, hành động để trần da dứơi nắng mặt trời trong nhiều giờ luôn là một chuyện ngớ ngẩn. Nếu bạn muốn phơi mình dưới nắng thì hãy chỉ chọn khoảng thời gian nắng sớm hoặc chiều muộn. Còn nếu bạn muốn có nước da cháy nắng thì có thể đến các trung tâm làm đẹp chuyên nghiệp để đổi màu da cho mình.
Liếm môi
Khi môi đang khô việc liếm môi sẽ ngay lập tức mang lại cho người ta cảm giác đỡ khô rát và tạm thời mang lại cho làn da môi vẻ mềm mại. Nhưng khi khô đi, lớp "kem giữ ẩm" tự tạo này lại là thủ phạm khiến cho môi trở nên khô và nứt nẻ hơn nhiều bình thường. Nếu bạn là người hay liếm môi, thì hãy mang theo bên mình một hũ kem dưỡng hoặc thỏi son dưỡng môi để làm ấn cho môi mọi nơi mọi lúc.
Tẩy da mặt quá nhiều
Tẩy sạch tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn, chất cặn bã của da là điều kiện cần để tạo nên làn da khỏe mạnh nhưng điều này không có nghĩa là khi càng được tẩy sạch thì da càng đẹp. Tẩy rửa quá nhiều sẽ làm da mất lớp ẩm tự nhiên và làm cho da trở nên khô ráp.
Kỳ cọ quá mạnh hay dùng sữa rửa mặt có sạn để làm sạch da thường xuyên có thể dẫn đến tình trạng làm tăng sự mẩn đỏ và làm tẩy da. Nếu bạn cảm thấy cần dùng sữa rửa mặt hay xà bông để rửa mặt thì hãy chỉ dùng một tuần một lần, đặc biệt nếu sau khi rửa mặt bạn hãy dùng toner hay một chất làm se nào đó. Còn lại bạn chỉ cần chà xát da nhẹ nhàng với một mảnh vải thấm nước ấm.
Không tránh ánh nắng
Một lớp kem chống nắng với độ phân giải SPF 15 hoặc SPF 15+ nên được thoa lên da bạn trước khi bạn rời khỏi nhà mỗi ngày. Hãy nhớ rằng khoảng 80% khoảng thời gian phơi mình dưới nắng hàng năm của bạn xảy ra vào những bối cảnh vô tình như từ nhà ra bến xe buýt, đi ăn trưa hay chạy qua bên đường mua vài thứ vặt vãnh. Kem chống nắng là hàng rào bảo vệ da bạn hữu hiệu cho tính hay quên của bạn.
Nheo mắt
Dù cho đây là hành động nghịch ngợm, thói quen hay bệnh lý thì đây cũng đều là một tác nhân gây ra các vết chân chim, vết nhăn không thể tránh cho vùng da mắt. Nếu bạn cận thị hãy tậu cho mình một đôi kính hoặc kính áp tròng nếu bạn không muốn già trước tuổi.
Nếu bạn hay phải đi nắng hoặc đang giữa mùa hè thì một dôi kính mát là điều cần thiết. Nhớ rằng nếu mua kính mát thì hãy chọn loại có khả năng bảo vệ khỏi phóng xạ UV được ít nhất 99%. Còn nếu đó là thói quen nghịch ngợm thì hãy luôn nhớ vết chân chim ở mắt có thể khiến bạn già trước tuổi và khó có thể phục hồi được.
Dùng mỹ phẩm cũ
Giống như đàn ông uống rượu rẻ tiền, phụ nữ dùng mỹ phẩm cũ cũng để lại những hậu quả đáng tiếc nhưng không phải bên trong da dày mà ngay trên làn da mà chị em ra sức tô vẽ. Theo thời gian những chất bảo quản của mỹ phẩm hết tác dụng, các thành phần tích cực của mỹ phẩm trở nên phân hủy gây nên các vấn đề cho da. Khi dùng mascara cũ, bạn có thể chuyền vi khuẩn vào mắt. Vậy nên hãy vứt bỏ mascara sau 12 tháng sử dụng còn màu mắt, màu má, phấn nền chỉ nên dùng nhiều nhất 2 năm.
Hình ảnh
Đi ngủ khi chưa tẩy trang
Mệt mỏi, bận rộn hay quên, bạn đi ngủ mà chưa làm sạch mặt. Điều này là rất không nên bởi qua một ngày hoạt động có rất nhiều dầu và những thành phần mỹ phẩm đọng trên da mặt bạn có thể trở thành mầm mống gây nên các rắc rối cho da. Bạn thử tưởng tượng , da bạn sẽ như thế nào nếu cả 24 tiếng các lỗ chân lông bịt kín trong lớp hóa chất hay mảnh vỡ của mascara có thể nằm ở trong mắt.
Trang điểm trong ô tô:
Một tay lái xe, tay kia phệt cây cọ. Điều này nghe có vẻ tiện lợi nhưng thực chất là một thói quen rất tệ. Bởi nó không chỉ nguy hiểm cho cả bạn và người lái xe khác mà còn có thể khiến bạn trong những tình thế dở khóc dở cười.
Rất nhiều người đã chuốt chệch mascara lên má và không thể quay về nhà để sửa vết lem. Người thì cắm cây son vào lỗ mũi vì phải phanh gấp. Người lại phết cả phấn má hồng len mũi. Không thể kiểm soát được khi bạn còn phải để một mắt vào đường đi. Hãy dành thời gian makeup trước khi ra khỏi nhà.
Dùng chung đồ trang điểm
Một cây son môi hai người dùng chung thì sao? Bạn có thể nghĩ rằng nó chẳng là vấn đề gì? Người ta vẫn trang điểm kiểu hội đồng đấy thôi. Nhưng với các bác sĩ da liễu thì đây làm một nguy cơ lan truyền bệnh cảm cúm hay chốc lở nhanh hơn bao giờ. Một người bạn tốt không phải là người hại ta chứ?
Tắm quá nhiều
Tắm quá nhiều, đặc biệt vào mùa đông có thể làm cho da bạn trở nên khô hơn. Chắc chắn tắm là giải pháp tốt nhất để làm sạch mồ hôi. Nhưng chỉ nên sử dụng một lượng xà bông hay sữa tắm ít chất tẩy, dùng nước ấm, và không kỳ cọ quá kỹ để tránh cho da không bị bong tróc nứt nẻ. Hãy rửa nhiều hơn và kỳ cọ ít đi
Lạm dụng xông hơi
Mọi người rất thích xông hơi với niềm tin rằng họ đang làm cho các lỗ chân lông được mở rộng và những cặn bã, bụi bẩn theo đó sẽ bong ra ngoài. Nhưng thực tế là bạn có thể lại gặp phải triệu chứng không mong đợi như một làn da đỏ ửng do những mao dẫn bị giãn nở. Nhiều bác sĩ da liễu cho rằng hơi nước không mang lại giá trị lâu dài. Nếu bạn vẫn muốn xông hơi thì hãy đến một beauty làm đẹp chuyên nghiệp và nhờ nhân viên có tay nghề cao giúp bạn.
Sờ tay lên mặt
Mỗi lần, sờ lên mặt là bạn đang truyền lên da nhiều bụi bẩn, dầu mỡ và các vi khuẩn. Thậm chí chiếc điện thoại cũng có thể gây nên những hậu quả tương tự cho làn da khi bạn kẹp điện thoại vào mặt. Và với một làn da bẩn và nhiễm khuẩn thì lỗ chân lông sẽ bị bít kín, mụn nhọt là điều không thể tránh.
Dụi mắt
Thói quen này đương nhiên là có tác động tiêu cực tới đôi "cửa sổ tâm hồn" của bạn. Bởi dụi mắt có thể làm hại đến đôi lông mi và nếu bạn lại đeo mi giả, uốn mi hoặc nối mi thì không chỉ có nguy cơ làm xấu đến vẻ đẹp của chúng mà còn có thể để lại những tổn hại cho cầu mắt như những hạt nhỏ của mascara rơi vào trong mắt gây xưng tấy, đỏ mắt.
Và do đó, mắt bạn khó tránh khỏi nguy cơ nhiễm khuẩn. Ngoài ra, dụi mắt thường xuyên còn là thủ phậm gây nên những nếp nhăn ở mi mắt. Nếu mắt bạn mỏi mệt hay ngứa thì giải pháp an toàn nhất là làm dịu mắt bằng dung dịch nước muối.
Hình ảnh
Sử dụng quá nhiều sản phẩm cho tóc
Dầu gội đầu, dầu xả, kem ủ, gel, toner, kem giữ nếp. Cả một đống mỹ phẩm này vẫn được nhiều người phủ lên tóc hàng ngày. Lớp nọ chồng lên lớp kia. lớp này chưa kịp thẩm thấu vào tóc ,lớp kia đã được phủ lên. Và chính những loại chất được sinh ra để chăm sóc tóc này lại làm hại tóc.
Dầu gội, gel, kem giữ ẩm và kem ủ khiến cho tóc mềm nhũn và không còn sinh động tự nhiên được nữa. Việc phủ lên đầu bạn quá nhiều hóa chất cũng có thể khiến da đầu bạn nổi mụn, đặc biệt là ở trán, nơi các hóa chất cho tóc có thể rớt xuống. Theo các bác sĩ da liễu thì bạn nên hạn chế độc hại cho tóc bằng cách sử dụng các sản phẩm không chứa dầu khi có thể và tránh bôi chúng gần chân tóc, đặc biệt dầu xả, tốt nhất nên bôi ở đuôi tóc.
Bứt tóc
Nhiều người hay có thói quen bứt tóc của mình, nhất là ở vùng trán. Động tác này mới đầu thường chỉ xảy ra khi họ suy nghĩ về một điều gì đó phức tạp, đang lo lắng, căng thẳng hay bực bội. Song lâu dần, khi quen tay thậm chí, khi không buồn, không vui, họ cũng bứt tóc. Có người một lúc đã bứt một lúc cả nhúm tóc. Và tình trạng này kéo dài, dĩ nhiên tóc bạn sẽ có nguy cơ rụng nhiều hơn. Tóc trở nên thưa dần, mất đi tính thẩm mỹ.
Buộc tóc chặt
Một búi tóc lỏng lẻo có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu. Một kiểu cặp hờ hững có thể khiến bạn không yên tâm. Bạn buộc chặt tóc lại. Điều này diễn ra trong một vài ngày không để lại hậu quả gì song lặp lại trong nhiều năm thì sẽ làm căng chân tóc và tổn thương tóc, đặc biệt là để lại một đường rãnh tóc hằn sâu. Nếu tóc bạn gẫy quanh chân thì cũng có thể do bạn đang buộc quá chặt. Hãy buông tóc tự nhiên hoặc buộc lỏng hơn chút để tóc không bị tổn hại.
Dùng lược bẩn
Nhiều người bỏ rất nhiều tiền cho các loại dầu gội, dầu xả đắt tiền và gội đầu hàng ngày để mong có mái tóc sạch, đẹp nhưng lại bỏ qua khâu làm sạch chiếc lược chải hàng ngày. Và điều này đã khiến cho mái tóc luôn không sạch đẹp được như ý họ. Hãy làm sạch lược thường xuyên nếu bạn không muốn uổng công làm sạch tóc.
Cắn móng tay
Cắn móng tay trông không chỉ phản cảm mà còn có thể dẫn đến hiện tượng có tên gọi paronychia, một bệnh nhiễm trùng móng do vi khuẩn gây nên. Và theo con mắt của các chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể thì thói quen cắn móng tay chính là thông điệp cho biết bạn là một người lo lắng, yếu đuối. Hãy mua cho mình một vài bức họa đả kích việc cắn móng tay hoặc vài tấm hình móng nhơ bẩn.
Cắt vào lớp biểu bì
Lớp biểu bì không giống như tóc, có thể cắt tỉa thoải mái mà không hề bị ảnh hướng chút gì. Chúng không giống như bảng lương hay tiểu thuyết, cần phải sắp xếp cẩn thận, tỉ mỉ như ý bạn muốn. Chúng luôn cần phải bảo vệ để chống lại vi khuẩn xâm nhập.
Bỏ bữa sáng: Bạn đang thừa cân và bạn nghĩ tới chuyện bỏ bữa sáng. Rất nhiều người béo đã áp dụng chiêu này. Song theo các chuyên gia dinh dưỡng thì đó là cách phản khoa học trong việc giảm khẩu phần ăn. Hãy ăn đủ ba bữa: sáng, trưa, tối mỗi ngày. Bởi nếu bỏ bữa sáng, bạn có thể luôn có cảm giác uể oải và mệt mỏi, buộc bạn phải rời khỏi văn phòng để ăn nhẹ chút gì đó hoặc có xu hướng ăn rất nhiều vào bữa trưa. Hãy ăn sáng với các đồ ăn giàu chất xơ.
Cong lưng
Khi cao nổi trội hơn mọi người, người ta thường có xu hướng hay khom lưng xuống. Khi bị cha mẹ nhắc nhiều "đứng thẳng lưng lên", trẻ tỏ ra thách thức và khẳng định cá tính của mình bằng cách khom lưng xuống. Khi không đủ năng lượng để đứng thẳng người ta cũng hay đứng trong tư thế cong lưng.
Trong nhiều trường hợp, cong lưng còn là biểu hiện của sự thiếu tự tin, hoặc buồn bã hay thất vọng. Và dù cho không tệ hại đến mức gây nên hiện tượng sụn xương sống, gẫy lưng... như nhiều cha mẹ vẫn dọa con mỗi khi cong lưng, nhưng nó đích thực là thủ phạm gây nên căn bệnh đau lưng và tất nhiên là một tư thế rất phản cảm. Nếu bạn không muốn bị gán các biệt danh gù, còng thì hãy tránh xa thói quen này mọi lúc.
Bẻ khớp ngón tay
Hành động này là tư thế làm dáng quen thuộc của nhiều người khi bối rối, khi phải lấp chỗ trống hoặc bất cứ lúc nào rảnh rỗi. Dù chẳng có bằng chứng y khoa nào cho thấy mối liên hệ giữa việc bẻ khớp ngón tay bây giờ và chứng viêm khớp sau này. Nhưng chắc chắn việc tập luyện xương khớp thường xuyên này sẽ làm cho xương ngón tay bạn trở nên to hơn, thô sần.
Và theo một cuộc nghiên cứu tâm lý của người Mỹ thì thói quen này còn có những gắn kết với việc cắn móng tay và hút thuốc. Ngoài ra việc tạo nên hình ảnh phản cảm cho bản thân, bẻ khớp ngón tay còn có xu hướng xúc tiến thần kinh của những người xung quanh bạn. Theo một chuyên gia ngôn ngữ cơ thể và tâm lý thì "hành động này khiến trẻ nhỏ học theo và tạo thành thói quen sau này."


(theo TC Thời Trang Trẻ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét