Thứ Hai, 11 tháng 4, 2011

Mẹo vặt làm đẹp - 7 sai lầm cơ bản trong trang điểm : Làm đẹp


Bạn gái nào cũng muốn mình thật đặc biệt và tỏa sáng mỗi lần xuất hiện trước đám đông. Tuy nhiên, trang điểm sao cho phù hợp và đẹp, hoàn toàn không dễ dàng. Muốn làm được điều đó, bạn cần tránh 7 sai lầm cơ bản dưới đây.
1. Chưa biết cách che giấu khuyết điểm
Một trong những lỗi trang điểm phổ biến nhất của nhiều bạn gái chính là chưa biết cách che giấu khuyết điểm và làm cho khuôn mặt rạng rỡ tự nhiên. Bạn cần phải khéo léo để vẫn luôn là chính mình ở mỗi nơi xuất hiện, trong từng hoạt động tham gia nhưng lại luôn tỏa sáng và rạng ngời. Sử dụng kem dưỡng ẩm làm da luôn tươi mới, che giấu khuyết điểm trên khuôn mặt và dấu hiệu mệt mỏi ở mắt (như vết thâm quầng), chỉ một chút má hồng, son bóng và mascara.

2. Sử dụng sai kem nền
Nhiều bạn gái do không chọn lựa kỹ sản phẩm nên phần kem nền không giúp da mịn màng, trơn tru như mong muốn mà còn khiến da mặt bị sần và đôi khi màu kem nền sáng hơn so với màu da cũng làm hỏng các bước trang điểm còn lại. Kem nền cần phải phối hợp hoàn hảo với da của bạn tạo ra màu tự nhiên cùng một làn da láng mịn. Bạn cần chọn lựa cẩn thận sản phẩm sử dụng và nên kiểm tra da cũng như xin lời khuyên từ các chuyên gia trước khi sử dụng sản phẩm.


3. Dùng nhíp nhổ lông mày
Sử dụng nhíp để nhổ lông mày sẽ giúp chúng lâu mọc hơn, giữ dáng lông mày lâu hơn nhưng điều này hoàn toàn không tốt, thậm chí còn khiến lông mày không thể mọc trở lại. Nếu lông mày của bạn không quá rậm rạp, để tự nhiên là tốt nhất. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy mất tự tin, nên tới gặp các chuyên gia để được chỉ dẫn.


Hình ảnh

4. Đánh mắt bảy sắc cầu vồng
Đôi mắt bảy sắc cầu vồng trông thật “độc” và lạ nhưng nếu thường xuyên trang điểm như vậy, bạn sẽ rất giống một con vẹt. Muốn tạo điểm nhấn cho mắt, bạn chỉ cần dùng ba màu pha trộn với nhau là đủ. Tông màu vừa phải ở mí mắt, màu sáng ở phần trên và màu tối nhất ở đường viền.


5. Bỏ quên làn da
Khi không trang điểm là thời gian tốt nhất để bạn phục hồi lại làn da của mình. Những chất hóa học có trong sản phẩm làm đẹp và việc trang điểm thường xuyên khiến lỗ chân lông bị bịt kín làm làn da trở nên khô cằn, thiếu sức sống. Chính vì vậy, bạn càng phải chăm sóc tốt cho da, làn da đẹp sẽ giúp cho việc trang điểm thành công hơn. Phải đảm bảo luôn giữ một lượng hyđrat thích hợp. Nên rửa sạch mặt trước và sau khi trang điểm, bôi một lớp kem dưỡng để giữ độ ẩm cho da.

6. Quá nuông chiều điểm nổi bật
Khuôn mặt của ai cũng có một điểm nổi bật nhất (như mắt, mũi…) và thói quen của các bạn gái là chăm sóc thật kỹ, đặc biệt trang điểm thật đậm cho nó mà cẩu thả với những phần khác. Nhưng điều này đôi khi lại là sai lầm khiến bạn biến thành một cô hề. Bạn có thể "đánh bật" nét đẹp trên khuôn mặt của mình nhưng quan trọng vẫn phải giữ sao cho mọi điểm hòa hợp với nhau.

7. Vẽ bờ môi to và dày
Bạn muốn đôi môi phải to và dày hơn để mình trông quyến rũ như những cô đào bốc lửa xứ Hollywood bằng việc vẽ đường viền quanh môi đậm hơn, làm đậm màu ở giữa môi. Thậm chí nhiều quý bà, quý cô còn tìm tới các trung tâm thẩm mỹ để xin sự trợ giúp. Hãy xem xét kỹ và tự hỏi liệu bờ môi như vậy có hợp với đường nét trên khuôn mặt của bạn không? Còn nếu không, cách tốt nhất, để chúng tự nhiên, bạn có thể sử dụng son môi có màu đậm và độ bóng vừa phải để làm môi mọng hơn.
(theo ngoisao.net)

1 nhận xét:

  1. Thông tin quá quá hay cảm ơn bạn cùng trao đổi nhé

    cc cream

    Trả lờiXóa