Thứ Hai, 11 tháng 4, 2011

Mẹo vặt làm đẹp - Móng tay khỏe và đẹp - chẳng hề khó : Làm đẹp


Chăm sóc móng một cách phù hợp là điều mà chị em phụ nữ đều phải quan tâm, nhưng nhiều người còn băn khoăn về phương thức thực hiện thế nào cho đúng. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn lời giải đáp về cách chăm sóc móng hằng ngày, đơn giản và tốt cho sức khỏe.
Hình ảnh
Móng tay khoẻ hay yếu có 1 phần bị tác động bởi các yếu tố về di truyền học, nhưng những yếu tố về môi trường bên ngoài lại ảnh hưởng đến móng bạn nhiều nhất. Nếu như chăm sóc không đunng cách, môi trường sống mất vệ sinh và chế độ ăn nghèo dinh dưỡng thì dù móng tay bạn sinh ra có khoẻ đến đâu cũng sẽ yếu dần theo năm tháng. Vì vậy, các chuyên gia đã nhận định rằng phong cách sống ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe móng tay của bạn.


Hình ảnh
1. Để giữ cho móng tay khỏe mạnh, một trong những điều thiết yếu nhất là sự đa dạng thực phẩm, và chú trọng vào những thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất.


- Vitamin A là cần thiết cho sự tăng trưởng và tăng cường sức khỏe cho móng tay. Gan, dầu, cà chua, cà rốt, rau xanh là những thực phẩm rất giàu vitamin A.
- Vitamin B giúp cho sự chuyển hoá protein và cũng như vitamin A, rất cần thiết cho sự tăng trưởng của móng. Vitamin B có nhiều trong bắp cải, men bia và lòng đỏ trứng.
- Silicon rất quan trọng đối với tính đàn hồi và độ cứng của móng tay. Rất nhiều loại rau có chứa khoáng sản này.
- Canxi thúc đấy việc tăng độ cứng móng tay. Các sản phẩm từ sữa có rất nhiều canxi.
- Sắt là nhân tố quan trọng trong việc hình thành cấu trúc và hình dạng móng tay. Cung cấp đầy đủ sắt bằng cách ăn thật nhiều yến mạnh, đậu và thịt đỏ.


2. Chăm sóc móng không phải là một chuyện quá khó khăn hay tốn nhiều thời gian. Hãy làm móng từ 1-2 lần trong 1 tuần.


Hình ảnh
3. Sử dụng các mỹ phẩm chăm sóc móng có chất lượng cao.


4. Dùng kem dưỡng ẩm cho móng tay của bạn mỗi tối trước khi đi ngủ, móng của bạn sẽ khỏe hơn.


5. Để loại bỏ sắc vàng của móng tay, hãy ngâm móng vào nước cốt chanh từ 1-2 phút. Điều này giúp cho móng nhẹ hơn và khoẻ hơn.


Hình ảnh
6. Đối với móng tay giòn, dễ gẫy, hãy pha nước tắm với một vài giọt chanh và 1 ít dầu ôliu, duy trì 2 lần 1 tuần. Bạn cũng có thể trộn dầu thực vật và giấm táo với tỉ lệ bằng nhau và ngâm móng tay vào đó.


7. Hoà tan 1 thìa cà phê muối biển vào nước ấm và ngâm trong 20 phút, duy trì trong 10-15 ngày liên tiếp, bạn sẽ tránh khỏi nhiễm trùng nếu như móng bị tổn thương.
Quỳnh Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét