Thứ Hai, 11 tháng 4, 2011

Mẹo vặt làm đẹp - Bí quyết chăm sóc da mùa hanh khô : Làm đẹp


Đâu đó gió đông đang về, và bạn cảm thấy lo lắng cho làn da của mình. Sự thay đổi của nhiệt độ, không khí khô hanh và những cơn gió táp vào mặt sẽ khiến làn da mất đi độ ẩm, rơi vào cảm giác khô nẻ, mốc và bong tróc một cách khó chịu.
Nhưng nếu bạn kiên trì thực hiện 5 gợi ý sau đây, bạn sẽ có thể bảo vệ làn da của mình ngay trong thời tiết mùa hanh khắc nghiệt, không còn lo lắng về hiện tượng khô nẻ và nguy cơ xuất hiện nếp nhăn. Đó là 5 nguyên tắc cho một làn da đẹp mịn màng trong mùa đông.
1. Uống nước
Da thiếu nước sẽ dễ xuất hiện nếp nhăn. Hơn nữa, việc uống 2 cốc nước mỗi ngày sẽ làm tăng lượng lưu thông máu đến da, thúc đẩy quá trình cải thiện bề mặt da. Vì vậy, vãy duy trì thói quen uống 2 lít nước mỗi ngày, ăn nhiều rau xanh, hoa quả để làn da luôn có được lượng nước tối thiểu cần thiết.
2 . Dưỡng ẩm cho da ngay cả khi ở trong nhà
Không khí hanh khô luôn bám theo bạn, cho dù bạn đang ở trong nhà. Vì vậy, hãy đặt một máy tạo độ ẩm trong phòng vào ban đêm để làn da luôn có độ ẩm cần thiết trong suốt giấc ngủ của bạn.
3. Chống nắng cho da
Đừng quan niệm rằng mùa đông da không cần được chống nắng. Ngay cả khi trời râm mát, làn da vẫn có thể bị tấn công bởi các tia UV, da sẽ bị thương tổn và khả năng xuất hiện nếp nhăn cao hơn. Hãy bảo vệ cho da bằng kem chống nắng có chỉ số SPF 15 hay cao hơn. Cũng đừng quên đem theo mũ rộng vành và kính mát.
4. Rửa mặt đúng cách
Thói quen rửa mặt cũng ảnh hưởng đến độ ẩm của làn da, vì vậy hãy chắc chắn là bạn biết cách cư xử với làn da của mình. Không nên chà xát mạnh tay sẽ khiến da mất đi độ ẩm tự nhiên, và một số loại sữa rửa mặt có hoạt chất cao cũng sẽ làm da yếu đi trong mùa đông.
Bạn nên chọn loại sữa dịu nhẹ có bổ sung thành phần dưỡng chất để nuôi dưỡng làn da, sử dụng nước mát thay cho nước ấm, massage nhẹ nhàng và rửa sạch, dùng tay vỗ nhẹ bề mặt da, tránh tuyệt đối việc vuốt tay lên xuống trên mặt với khăn bông.
5. Dưỡng ẩm
Bạn đã nghe nói nhiều về dưỡng ẩm? Đúng vậy, vì làn da sẽ không bao giờ đẹp nếu không được dưỡng ẩm thường xuyên trong suốt cả năm. Và trong mùa hanh khô, việc dưỡng ẩm trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy nói không với sản phẩm dưỡng ẩm có chứa hương liệu hoặc lanolin (yếu tố có thể làm da bạn mẩn đỏ hay sẩn ngứa). Những sản phẩm có chứa glycerin và Vitamine E thiên nhiên là bí quyết dưỡng ẩm hoàn hảo cho làn da.
Hàng ngày, làn da của chúng ta thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với những yếu tố của môi trường có hại cho da như ánh nắng mặt trời, ô nhiễm khói, bụi, nguồn nước ... Bên cạnh đó, quá trình lão hóa tự nhiên cũng làm da mất đi sự mịn màng. Khi có tuổi, da mất tính chun giãn, đồng thời do tác dụng của lượng gốc tự do dư thừa sẽ làm da nhăn nheo,nám, mất độ chun giãn, tóc xơ cứng, giòn, dễ gãy, vitamin E có thể giúp cải thiện tình trạng trên (làm da mềm mại, tóc mượt ít khô và gãy như trước) do đã làm giảm tiến trình lão hóa của da và tóc.Vì vậy, việc sử dụng vitamin E hàng ngày để bảo vệ da và làm chậm quá trình lão hóa da phải được thực hiện ngay.
Gần đây người ta nhắc nhiều đến viên nang vitamin E bôi. Đây là một chất chống oxy hóa dùng tại chỗ chính nhờ tác dụng giúp ổn định các màng sinh học, đặc biệt là màng tế bào có chứa acid béo không bão hòa của nó. Vitamin E bôi sẽ ngăn ngừa được một số tác hại của ánh nắng mặt trời (tia UV) lên da như đỏ da, lão hóa da, khả năng gây ung thư da, sừng da và nhạy cảm da.
Như vậy các chế phẩm vitamin E bôi rất thích hợp cho da, có thể được dùng trong điều trị da liễu hoặc dùng trong mỹ phẩm. Nó có đặc tính ưu việt như bôi trơn và dưỡng ẩm, không gây kích ứng da, xuyên thấm qua da và có lỗ chân lông rất tốt, phân tán hoạt chất trực tiếp đến vùng da khô.
Vitamine E thiên nhiên dạng bôi có tên là Vita E sản xuất tại Canada có thêm tinh chất Lô hội làm trắng da và tinh chất sữa ong chúa làm hồng da là lựa chọn tối ưu cho các bạn gái mùa hanh khô. Vita E với mùi thơm dễ chịu sẽ làm cho làn da của bạn luôn trắng hồng, căng, mềm và mịn .
DS.Phạm Thanh Thủy
(theo 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét