Thứ Hai, 11 tháng 4, 2011

Mẹo vặt làm đẹp - Làm đẹp tóc hư tổn của bạn : Làm đẹp

Nhiều người tưởng nhầm rằng nếu tóc khô thì cứ đi hấp tóc là giải quyết được vấn đề. Thực ra sản phẩm hấp dầu cũng chứa nhiều hóa chất có thể gây hư tổn cho tóc. Chỉ nên hấp tóc 1-2 tháng/lần.


Trước khi quyết định "trang điểm" cho tóc, bạn phải biết rằng khi làm bất cứ hình thức tác động nào (duỗi, hấp, uốn, nhuộm...) cũng sẽ làm cho tóc bị hư tổn. Do đó, để mang lại sự bóng đẹp, mềm mại cho tóc bạn cần lưu ý làm sao để mái tóc của bạn ít bị hư tổn nhất.
Để làm một trong hàng nghìn kiểu dáng tóc hiện nay, mái tóc bạn không qua công đoạn này thì cũng sẽ "nếm" công đoạn kia. Vì thế, cũng giống như chọn lựa dầu gội, bạn cần tìm cho mình dòng sản phẩm dưỡng tóc phù hợp, uy tín.
Nhiều người nghĩ rằng cứ đi nhuộm hoặc duỗi tóc 1 lần là không sao, chỉ cần sử dụng dầu xả là tóc trở lại bình thường. Song đằng sau sự óng ả ấy là sự hư tổn của những tế bào tóc, đặc biệt là khi bạn dùng phải thuốc nhuộm kém chất lượng. Do đó ngoài việc chọn dòng sản phẩm thích hợp cho tóc thì dinh dưỡng cho chế độ ăn hàng ngày có khả năng tái tạo lại cho tóc là rất cần thiết.
Trên thị trường hiện nay rất đa dạng, phong phú sản phẩm dưỡng tóc: Shine Shampoo, Volum shampoo, Nourishing, Defining... Nhưng theo công dụng chung thì có 7 dòng sản phẩm chính để chăm sóc tóc. Tùy theo tình trạng tóc (khô, xơ, xấu, yếu...) mà có sản phẩm "đặc trị" riêng.
Sản phẩm tốt không căn cứ vào cái tên, loại tóc nào phù hợp với dòng sản phẩm dành riêng cho loại tóc đó. Song để chọn được một sản phẩm dưỡng tóc tốt nhất tại các salon, bạn cần được tư vấn, nếu cần thì nên soi tóc để thấy tình trạng của chúng.
Theo VnExpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét