Thứ Hai, 11 tháng 4, 2011

Mẹo vặt làm đẹp - Bí quyết làm mềm và trắng móng tay : Làm đẹp


Móng tay bạn bị vàng, hoặc móng giòn rất hay dẫn đến gãy móng. Bạn muốn móng tay của mình mềm và trắng bóng, hãy tham khảo phương pháp dưới đây.


Để khắc phục tình trạng này, bạn nên kết hợp nhiều cách khác nhau, trong đó quan trọng là việc thực hiện chế độ ăn nhiều thực phẩm giàu sắt, canxi, kali, vitamin A, vitamin B, vitamine H để dưỡng móng, chống gẫy móng.
Sơn móng tay có thể che đi khuyết điểm của móng. Tuy nhiên, việc thay màu sơn liên tục sẽ khiến móng trở nên khô giòn và xuống cấp tệ hại. Tốt nhất chỉ nên quét lại tối đa 1-2 lần mỗi tuần. Với tần suất như vậy, bạn cần trang bị một lọ dung dịch tẩy sơn có chứa dưỡng chất.
Bạn cũng có thể tự chế cho mình dung dịch dưỡng móng sau khi tắm hoặc lúc tay ẩm như sau:
Cách 1: Hấp cách thủy lá lô hội tươi (còn gọi là long tu, râu rồng, nha đam) tới khi nó mềm nhũn. Nghiền nát, cho vào lọ và thoa móng mỗi ngày 1 lần. Không nên dùng quá nhiều.
Cách 2: 1/4 cốc đường, nước cốt chanh vừa đủ để tạo hỗn hợp dẻo. Trộn đều, múc 1 thìa lên bàn tay, massage nhẹ nhàng vừa rửa bằng nước âm. Khi tay vẫn còn ẩm, thoa kem dưỡng da tay. Phần còn lại bạn cho vào tủ lạnh và dùng dần.
Cuối cùng, bạn có thể thường xuyên cọ móng bằng múi chanh hay nhúng móng tay vào dầu o-liu ấm để dưỡng móng. Để có móng tay sáng bóng, hãy dùng giấy nháp móng tay để cọ. Không những móng tay bạn sẽ sáng bóng mà máu sẽ được lưu thông hơn và móng tay sẽ mọc tốt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét