Thứ Hai, 11 tháng 4, 2011

Mẹo vặt làm đẹp - Tẩy tế bào chết cho da sáng mịn : Làm đẹp

Quá trình tẩy tế bào chết sẽ loại bỏ những tế bào da chết, mang lại cho bạn một làn da tươi sáng và mịn màng.

Liệu bạn có muốn diện những bộ bikini xinh xắn trong mùa hè oi bức này hay chỉ đơn giản là bạn mong muốn có một làn da mềm và sạch, các công thức tẩy tế bào chết sẽ giúp bạn tỏa sáng từ đầu đến chân.




Thông thường, phụ nữ hay tẩy tế bào chết cho da mặt nhưng lại quên mất những vùng da khác trên cơ thể. Trong khi thời tiết đang ngày một oi bức và bộ bikini của bạn đã sẵn sàng, bạn nên tiến hành tẩy tế bào chết cho toàn bộ cơ thể thì sẽ tốt hơn đấy! Quá trình tẩy tế bào chết cũng rất quan trọng trước khi bạn thoa lên người các loại sản phẩm nhuộm da hoặc khi bạn muốn làm trẻ hóa làn da đã khô ráp trong mùa đông.


Hình ảnh
Thông thường, phụ nữ hay tẩy tế bào chết cho da mặt nhưng lại quên mất những vùng da khác trên cơ thể
[left]Những dụng cụ cần thiết cho quá trình tẩy tế bào chết:
- Sữa rửa mặt hay sữa tắm có tác dụng tẩy tế bào chết.
- Xơ mướp, các loại bàn chải cơ thể hoặc găng tay dùng cho việc tẩy tế bào da chết.
- Đá bọt.
- Kem dưỡng thể.
Tiến hành quá trình tẩy tế bào chết:
1. Trước khi bật vòi hoa sen, hãy chà đi lớp da khô trên cơ thể bằng các loại sản phẩm chà lưng từ xơ mướp, bàn chải hay găng tay dùng khi tắm. Việc này sẽ giúp bạn loại bỏ đi những lớp da xốp và chuẩn bị cho quá trình tẩy tế bào chết cho làn da. Hãy bắt đầu quá trình từ lòng bàn chân, sau đó tiến dần lên các vị trí khác trên cơ thể bạn.
2. Hãy làm ướt cơ thể từ đầu đến chân dưới vòi hoa sen. Đừng tiến hành việc tẩy da chết nếu da bạn đang bị cháy nắng hay có những vết cắt hay vết thương vẫn còn đang hở miệng.
3. Dùng đá để loại bỏ đi những vết chai và những vùng da thô ráp ở chân. Nếu vùng da ở chân bạn đặc biệt thô ráp, hãy ngâm chân trong một chậu hỗn hợp nước ấm pha với một cốc sữa trong vòng 30 phút trước khi bạn bước vào phòng tắm nhé!
4. Cho các loại sản phẩm làm sạch có tác dụng tẩy tế bào chết ra găng tay hoặc xơ mướp, tùy ý. Bắt đầu chà xát cơ thể theo một nhịp đều đặn, bắt đầu từ vùng gót chân và tiến dần lên phía trên. Một khi bạn đã tiến đến ‘khu vực bikini’, đừng chà quá mạnh bởi vì vùng da ở đây rất nhạy cảm.
5. Sử dụng bàn chải tắm để tẩy tế bào chết ở lưng và những khu vực tay bạn khó với tới.
6. Hãy nhẹ nhàng đối với khuôn mặt của mình bạn nhé, đặc biệt là ở những vùng da xung quanh mắt và miệng. Tốt hơn hết là sử dụng những loại sản phẩm tẩy tế bào chết dành riêng cho da mặt, bởi vì chúng sẽ nhẹ nhàng hơn cho làn da của bạn so với các loại chuyên dùng cho cơ thể.
7. Bạn cũng đừng quên bỏ sót đôi bàn tay của mình. Bởi dĩ nhiên là bạn sẽ muốn chúng trông thật mềm mại và mịn màng, phải không nào?
8. Hãy làm sạch lại cơ thể mình với nước hơi âm ấm, sau đó chuyển vòi nước sang mức độ lạnh nhất mà bạn có thể chịu được. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm sữa tắm để làm mềm da, nếu thích.
9. Sau khi bước ra khỏi vòi sen, hãy dùng kem dưỡng ẩm để thoa lên khắp cơ thể. Các loại kem dưỡng thể và mỹ phẩm dưỡng ẩm cho da mặt có chứa các loại axit hữu cơ là sự lựa chọn lý tưởng nhất cho bạn bởi vì các loại axit này sẽ giúp bạn loại bỏ tiếp những tế bào da chết còn sót lại.
10. Bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm cho cơ thể mỗi ngày một lần. Quá trình tẩy tế bào chết sẽ làm cho da khô hơn, chính vì vậy mà bạn cần giữ cho da mình luôn đủ độ ẩm.
Hình ảnh
Tẩy tế bào chết một hay hai lần một tuần là đủ để bạn có thể sở hữu một làn da mềm như lụa.
Các loại sản phẩm tẩy tế bào chết:
Hãy chọn các loại sản phẩm có chứa muối biển, đường, bột hạnh nhân, quả hồ đào, hay các loại hạt ngũ cốc khác.
Tẩy tế bào chết một hay hai lần một tuần là đủ để bạn có thể sở hữu một làn da mềm như lụa; tuy nhiên, phụ nữ với da dầu nên thực hiện việc tẩy tế bào chết thường xuyên hơn những người có da khô. Nếu da bạn trở nên quá khô hoặc tấy lên sau khi tẩy tế bào chết thì đừng nên chà xát quá mạnh. Hãy giảm cường độ tẩy tế bào chết cho da xuống đồng thời tìm hiểu xem thử bạn có bị dị ứng với các loại sản phẩm chăm sóc da mà bạn đang sử dụng hay không thử nhé!
Dưới đây là một vài sản phẩm tẩy tế bào da chết rất được ưa chuộng:
- Sản phẩm tẩy tế bào da chết toàn thân Belli Skin Smoothing
- Các sản phẩm chăm sóc da của Zia
- Bộ sản phẩm Lucky Chick Mimosa Jasmine Violet Sugar Body Scrub
- Sundari Omega 3 và Flaxseed Body
[/left]


Theo Style

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét