Thứ Hai, 11 tháng 4, 2011

Mẹo vặt làm đẹp - Để nói không với tóc chẻ ngọn : Làm đẹp

Tóc chẻ ngọn xảy ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một vài những điều cơ bản bạn có thể thực hiện để loại bỏ vấn đề này với tóc và ngăn chúng xảy ra ở những vùng da đầu khác.


Tóc chẻ ngọn xảy ra khi một sợi tóc bị tách ra thành nhiều nhánh ở phần ngọn tóc. Vấn đề này xảy ra bởi sự tiếp xúc của tóc với ánh nắng quá mạnh, chải tóc khi còn ướt, những chất hóa học từ việc nhuộm tóc hay do bị dính clo khi tiếp xúc với nước ở hồ bơi.
Hình ảnh
Dưới đây là một vài những điều cơ bản bạn có thể thực hiện để loại bỏ vấn đề này với tóc và ngăn chúng xảy ra ở những vùng da đầu khác.

1. Tỉa tóc thường xuyên
Hình ảnh
Đây là việc dường như chắc chắn không thể bỏ qua để kết thúc vấn đề tóc chẻ ngọn. "Hãy cắt tóc thường xuyên", Ali Homes ở salon tóc Sydney, người đã từng làm việc cho những nhà thiết kế như Toni Maticevski, Mad Cortes đã nói. Nếu bạn thấy hài lòng với độ dài tóc của mình, hãy cắt khoảng sáu tuần một lần. Nếu bạn đang nuôi tóc dài, hãy tỉa bớt chân tóc khoảng tám đến mười tuần một lần. Nếu bạn nhận thấy có tóc chẻ ngọn, bạn cũng có thể tự mình tỉa sợi tóc đó đi để tránh những hư tổn về sau.
2. Cẩn thận với hóa chất
"Việc nhuộm tóc sử dụng màu nhuộm quá nhiều cũng có thể làm tóc chẻ ngọn. Nếu bạn nhuộm đều từ dưới chân tóc thì ok nhưng hãy đảm bảo rằng người nhuộm tóc cho bạn không bao giờ sử dụng màu chồng chéo lên nhau", Homes nói. Vì sự tổn hại có trong clo, hãy luôn gội đầu sau khi đi bơi.
Hình ảnh
3. Những liệu pháp dưỡng tóc
Sức nóng ảnh hưởng đến tóc là một nguyên nhân khác khiến tóc bị chẻ ngọn. Bạn có thể bảo vệ mái tóc và ngăn chặn những tổn thương này bằng cách sử dụng liệu pháp điều hòa phục hồi bao gồm những nguyên liệu để bảo vệ và làm tái sinh lại những biểu bì tóc bị hư tổn.
4. Nạp protein
Hình ảnh
Không giống như liệu pháp dưỡng tóc sâu bên trong bao gồm cả việc thêm dưỡng ẩm, một liệu pháp sử dụng protein sẽ phục hồi, nuôi dưỡng và làm sống lại mái tóc. Bạn có thể thấy, mái tóc được tạo nên phần lớn nhờ protein, vì vậy, bất cứ khi nào những sợi tóc tiếp xúc với chất hóa học hay ánh nắng mặt trời thì lượng protein sẽ bị mất đi. Một liệu pháp sử dụng protein cho tóc có thể được tiến hành tại nhà. Hãy để hỗn hợp chứa protein trên tóc ít nhất năm phút, gội sạch sau đó dưỡng tóc. Bạn có thể làm việc này trong hai tuần liền và bạn sẽ nhận thấy kết quả là một mái tóc khỏe và óng mượt.
5. Chải tóc nhẹ nhàng
Hình ảnh
"Chải tóc với một chiếc lược lông cứng tốt trước khi gội đầu hay trước khi đi ngủ là một cách tuyệt vời bởi vì nó sẽ mang lại một mái tóc óng mượt và loại bỏ những ngọn tóc khô và gãy", Jon Pulitano, giám đốc sáng tạo của một tiệm dưỡng tóc ở Sydney nói. Sau khi tắm gội xong, không lau đầu quá mạnh với khăn bông, nhẹ nhàng vắt sạch nước khỏi tóc và sử dụng lược răng to để chải tóc.
6. Thay đổi phong cách
Hình ảnh
Pha trộn một chút. "Không nên luôn luôn buộc tóc đuôi ngựa ở một vị trí duy nhất", Homes nói. "Nó có thể làm tóc gãy rụng. Đôi khi hãy buộc tóc cao, thỉnh thoảng cột đuôi ngựa thấp". Bạn có thể chia tóc ra làm đôi và tạo kiểu tết làm bờm hay tết sam từ trên đỉnh đầu. Có rất nhiều những phụ kiện bạn có thể dùng để kết hợp, đặc biệt là những kẹp tóc, dây buộc.
7. Chế độ ăn
Hình ảnh
Cách tốt nhất để ngăn ngừa tóc chẻ ngọn đó là một chết độ ăn uống cân bằng và khỏe mạnh. Những loại thực phẩm cho tóc khỏe có thể kể đến như cá hồi, rau bina, súp lơ xanh và đậu lăng. Luôn nạp đủ vitamin và protein cho cơ thể, tránh những thực đơn có lượng calo quá ít. Chế độ ăn uống hợp lý được thực hiện thì mái tóc sẽ cảm ơn bạn rất nhiều!

(theo xinhxinh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét