Thứ Hai, 11 tháng 4, 2011

Mẹo vặt làm đẹp - Giúp bạn đánh tan bọng mắt : Làm đẹp

Những cách đơn giản dưới đây sẽ giúp đôi mắt của bạn hết sưng mọng.

Đôi mắt sưng húp hay bọng dưới mắt có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau: giữ nước tại mắt, ngủ không đủ, rượu và thuốc lá, dị ứng, lão hóa, khóc… Những thực phẩm giàu vitamin A, C và E có thể giảm việc hình thành bọng mắt và giảm độ ẩm quanh mắt.






Để khắc phục tình trạng bọng mắt sưng, bạn cần có chế độ ăn ít carbonhydrate và các biện pháp giảm sưng mọng nhanh chóng.


- Cách đơn giản để giảm bọng mắt là uống thật nhiều nước. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn tuôn ra các chất lỏng dư thừa.
Hình ảnh
[left]- Vỗ nước lạnh lên mặt của bạn để có được lưu thông máu


- Nghiền khoai tây hay đắp dưa chuột lên mắt. Để trong 10 phút. Điều này sẽ làm giảm bọng và làm sáng da của bạn.


- Ngâm một miếng vải mềm hoặc miếng gạc y tế trong sữa lạnh. Đắp lên mắt trong 10 phút.
Hình ảnh
- Nhúng hai túi trà lọc trong nước lạnh và đặt chúng lên mắt, để 15 phút. Các chất tannin trong trà sẽ làm giảm bọng và kéo căng da.


- Đảm bảo rằng bạn nhận được ít nhất 8 giờ của giấc ngủ vào ban đêm. Ngủ quá ít cũng dẫn đến quầng thâm và bọng mắt. Không ngủ úp mặt xuống thì điều đó sẽ khiến mắt bị đọng nước gây sưng mắt.


- Hãy thử áp một gói nước đá lạnh lên mắt để giảm sưng.
Hình ảnh
- Dùng các ngón tay massage phần bị sưng quanh mắt nhẹ nhàng để kích thích các chất lỏng tại mắt để di chuyển ra nơi khác. Có thể sử dụng kem dùng cho phần da quanh mắt để massage để tăng thêm hiệu quả săn chắc da.


- Nhúng thìa trong nước lạnh và đặt chúng trong tủ lạnh và đặt chúng lên mắt. Khi chúng trở nên ấm, thay bằng thìa khác. Sau một vài lần lặp lại, bọng mắt của bạn chắc chắn sẽ biến mất.


- Tránh các đồ uống có chứa cafein và đồ uống có ga, bọt như soda. Chúng góp phần tạo bọng mắt. Ngoài ra, tránh những chất làm ngọt nhân tạo vì chúng làm cơ thể giữ lại các chất lỏng nhiều hơn nữa.


- Nên sử dụng đồ trang điểm dạng nước và các chất keo hơn vì chúng dịu nhẹ cho da, đặc biệt vùng quanh mắt.
[/left]


Theo Vzone

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét