Thứ Hai, 11 tháng 4, 2011

Làm đẹp - Lựa chọn kem chống nắng cho làn da đỏng đảnh : Làm đẹp

Nếu bạn là một phụ nữ yêu quý bản thân, chắc hẳn trong túi xách của bạn không thể không có một lọ kem chống nắng. Tuy nhiên, lựa chọn kem chống nắng thế nào để hiệu quả chống nắng cao nhất, bạn đã biết chưa?

1. Tìm hiểu về kem chống nắng của bạn


Hình ảnh
Bạn nên tìm hiểu một chút về các chỉ số của kem chống nắng để có lựa chọn phù hợp nhất. Thường thì các bạn gái đều biết về SPF, nhưng không phải ai cũng hiểu PA là gì.


SPF là chỉ số chống tia UVA và UVB của sản phẩm, phổ biến nhất là ở mức 15, 30, 50, 120.


Hình ảnh


PA là chỉ số chống tia UVA, giúp bảo vệ da hiệu quả hơn dưới ánh nắng mặt trời. Thông thường dấu + phía sau chữ PA sẽ là thước đo hiệu quả của sản phẩm chống nắng. Nếu sản phẩm có ghi PA+ tức là làn da của bạn sẽ bảo vệ được khoảng 4h, PA++ bảo vệ bạn trong 8h và PA+++ là loại kem chống nắng cực mạnh, có thể bảo vệ bạn 12h.


Bạn nên lựa chọn các loại kem chống nắng có SPF và PA cao nếu hay phải ra ngoài trời nắng.


2. Chọn kem chống nắng phù hợp với da


Hình ảnh


Các loại da khác nhau cũng nên sử dụng các loại kem chống nắng khác nhau để hiệu quả bảo vệ được phát huy hết mức.


Đối với làn da nhờn, bạn nên chọn các loại kem chống nắng oil free, chứa nhiều nước. Chống nắng dạng phun sương hay dạng xịt thích hợp cho da khô. Đối với làn da nhạy cảm, hãy thử sản phẩm ra cổ tay trước khi chọn mua để thử độ kích ứng.


3. Sử dụng đúng cách


Hình ảnh


Bạn nên thoa kem chống nắng cho toàn vùng da phải tiếp xúc với ánh mặt trời bao gồm cả vùng tai, cổ, tay, chân chứ đừng nên chỉ thoa cho vùng mặt, nếu không màu sắc da sẽ không đồng đều làm tình trạng lão hóa nhanh hơn.


Khi ở văn phòng, có thể dùng khăn ướt thấm bớt lượng kem chống nắng buổi sáng để sẵn sàng thoa kem vào buổi chiều khi ra về.


Nên thoa kem chống nắng lại sau mỗi 2h nếu bạn liên tục ở ngoài trời.


Cuối ngày, bạn nên tẩy trang kỹ càng bằng nước tẩy trang chuyên dụng, sau đó thoa kem dưỡng trắng ban đêm để giữ độ trắng và mịn màng cho làn da.
(theo xinhxinh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét