Thứ Hai, 11 tháng 4, 2011

Mẹo vặt làm đẹp - Bí quyết kéo dài tuổi 20 : Làm đẹp

Là phụ nữ ai cũng muốn lưu giữ mãi nét đẹp tuổi thanh xuân, nếu biết cách kết hợp một cách khoa học giữa ăn uống và vận động, tuổi 20 sẽ ở bên bạn lâu hơn.
Ăn nhiều vào buổi sáng
Qua một đêm nghỉ ngơi, sáng sớm thức dậy cơ thể cần nhiều dinh dưỡng để tạo năng lượng mới. Tuyệt đối không dùng trà hay cà phê.
Bột yến mạch trộn với trái cây hay một quả trứng luộc, tô cháo, bánh mì, nước quả… là những lựa chọn tốt cho bữa sáng.
Ba cốc sữa chua/ngày
Phụ nữ ăn hay uống ba cốc sữa chua/ngày thì tỷ lệ đốt chất béo, mỡ thừa hơn hẳn 60% so với những ai không dùng sữa chua. Vì trong sữa chua giàu canxi, giúp cơ thể tiêu hao chất béo nhanh hơn.
Nên kết hợp thêm sữa chua với các loại rau, đậu, ngũ cốc… bạn sẽ có vóc dáng chuẩn đấy.
Ngủ đủ 7-8 tiếng/ngày
Đừng nghĩ rằng ngủ ít sẽ gầy đi. Một người ngủ có 4-6 tiếng/ngày sẽ có nguy cơ bị béo, vì khi không ngủ đủ cơ thể sẽ sản xuất ra một loại hocmon làm chậm quá trình trao đổi chất, tăng sự thèm ăn vào ngày hôm sau.
Tốt nhất bạn nên dậy lúc 7h và ngủ lúc 11h. Không xem tivi, chỉ nên đọc truyện hay tắm nước nóng trước khi ngủ là tốt nhất.
Hình ảnh Ăn mật ong

1-3 thìa mật ong /ngày không những giúp da bạn đẹp lên mỗi ngày mà còn chống sự lão hóa, tốt cho máu, ngăn ngừa bệnh tim và rối loạn hệ tuần hoàn.
Có thể ăn bánh mì phết mật ong cho bữa sáng hay một cốc nước trà mật ong vào xế chiều.
Tập thể dục20 phút cho các bài vận động buổi sáng và 30 phút đi bộ vào buổi tối sẽ làm bạn cảm thấy trẻ mãi.
Tập thể dục giúp tiêu thụ lượng calo nhanh và tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể, giúp mọi cơ quan vận hành tốt.
Ăn uống lành mạnh
Nên biết cách chọn và kết hợp thực phẩm trong các bữa ăn hàng ngày. Hãy ăn nhiều protein, chất xơ, axit amin và ít chất béo, đường, bột sẽ giúp cơ thể bạn trẻ mãi không già.
Uống nước trước và sau khi ăn
Trước và sau khi ăn nên bổ sung nước cho cơ thể. Khi cơ thể thiếu nước, mức trao đổi chất sẽ giảm 2%. Tốt nhất lúc này nên uống nước lọc hay nước quả để kích thích tiêu hóa, tránh trà, cà phê, soda…
(Theo danviet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét