Thứ Hai, 11 tháng 4, 2011

Hôi nách và cách chữa trị hiệu quả : Làm đẹp

Tuy không gây đau đớn nhưng thứ mùi khó chịu đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao tiếp hàng ngày. Vậy phải làm sao để loại bỏ nó khỏi thân thể khi nạn nhân chủ yếu của bệnh này là các thiếu nữ?

1. Nguyên nhân

Các tuyến mồ hôi nhỏ phân bố khắp cơ thể nhưng tập trung nhiều ở các chỗ kín, khe gập như nách, bẹn. Các tuyến mồ hôi này thường bắt đầu hoạt động mạnh từ tuổi dậy thì bởi lẽ kích thích tố nội tiết của cơ thể người đang trong giai đoạn vượng.

Khi gặp căng thẳng, kích động, các tuyến mồ hôi lớn ấy sẽ tiết ra một chất axit béo ở dạng dịch thể, có chất béo, chất đạm…một khi gặp vi khuẩn trên da sẽ biến thành một loại axit béo không hòa tan, có mùi khó ngửi.

Khoa học hiện đại cho rằng hôi nách có tính di truyền, thường xuất hiện trong một gia đình hoặc một gia tộc. Y học cổ truyền cũng quan niệm như vậy, chẳng hạn sách Ngoại khoa chính tông ( nguồn sách Y học Trung Hoa) có câu: “Người bị hôi nách là do cha mẹ di truyền”.

2. Chữa trị

Hôi nách không phải là bệnh nguy hiểm. Nếu bị hôi nách nhẹ, chỉ cần thường xuyên dùng xà bông thơm và nước ấm rửa sạch nách, sau đó thoa phấn thơm là được. Đến già các tuyến mồ hôi lớn sẽ co hẹp, hôi nách bớt dần rồi tự khỏi.

Bệnh này dùng ngoại trị thì hiệu quả khá tốt:

- Dùng phèn chua chưng lên cho trở thành dạng cục bột (có thể dùng tay bóp mịn), nghiền thành bột mịn, rửa sạch nách rồi bôi bột đó lên, ngày 1-2 lần.

- Dùng bột hoạt thạch nghiền thành bột mịn, rửa nách rồi bôi bột đó lên, ngày 1-2 lần, sau vài ngày sẽ bớt hôi nách.

- Dùng dung dịch formalin 2-3% hoặc dung dịch tannin 2-5% bôi lên nách, có thể ức chế tiết mồ hôi và trừ mùi hôi khét.

Cũng có thể dùng phẫu thuật chữa hôi nách cho những người bị hôi nách nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động giao tế và sinh hoạt gia đình.


(sưu tầm)

4 nhận xét:

  1. Chào các bạn!
    Mình là nam, cũng từng bị hôi nách. Hồi bé, chị mình thường bảo người mình có mùi như Bún Thiu và mình cũng thấy rất bất tiện. Mình hiểu cảm giác của các bạn vì ngay cả đến khi đi làm rồi mà mình vẫn bị. Mình đã tìm kiếm suốt bao năm thế rồi do cơ duyên vì chắc mình tìm nhiều và cũng thử đủ mọi cách nên giờ đã chữa khỏi. Khỏi hẳn hết đời thì mình ko dám chắc nhưng tính đến hiện nay là hơn 1 năm rồi chưa bị lại. Thằng e giới thiệu cho mình cũng 2 năm rồi chưa bị lại. Mình nói là chưa bị lại nhé chứ ko dám khẳng định là không bao giờ bị lại vì nó và mình vẫn đang sống mà…:).
    Thuốc này chiết suất hoàn toàn từ thảo mộc.
    Mình biết rất khó để khẳng định điều gì nếu các bạn không dùng thử thuốc. Một lọ thuốc dung tích chỉ 10ml. NHƯNG để đảm bảo lời mình nói và niềm tin vào sản phẩm. Mình sẵn sàng cho các bạn ở Hà Nội mang thuốc về dùng thử. Sau 1,2 tuần nếu không thấy tiến triển thì coi như các bạn có cơ hội dùng được thử một loại thuốc mà không phải bỏ tiền ra còn mình thì mất tiền thuốc coi như là trả giá cho sự ngông ngênh của mình. Nhưng ít ra với mình cũng có thể kết giao thêm 1 người bạn….:)
    Hiện tại mình chỉ có thể cho các bạn ở HN dùng thử vì mình ở HN. Còn nếu bạn nào có công tác qua HN muốn dùng thử có thể đt cho mình. Ngày xưa mình cũng phải đi lần mò, mất cả tiền oan nên giờ các bạn nếu thực sự có mong mỏi chữa bệnh thì qua nhà mình lấy thuốc mẫu về dùng nhé!
    Sau này các bạn thấy hiệu quả và lấy thuốc mình có thể vận chuyển miễn phí nhưng hiện tại mình chỉ có thể Miễn Phí mẫu thuốc để các bạn dùng trong nửa tháng. Thường thì các bạn có thể thấy hiệu quả sử dụng thuốc ngay lần đầu tiên. Thuốc trị viêm cánh Nam và Nữ riêng.
    Chúc các bạn khỏe và lấy lại sự tự tin của mình!
    mình sẽ xuất 20 lọ mẫu MP. Các bạn liên hệ sớm để nhận sản phẩm MIỄN PHÍ nhé. Thuốc dùng rất đơn giản, 3 ngày mới phải bôi 1 lần sau khi tắm rửa khô ráo vùng nách. Có thể xát thêm chanh tươi và để khô trước khi bôi thuốc để tăng thêm hiệu quả sử dụng.
    Nguyễn Đình Thanh
    Phòng 202.B14 Tập Thể Bệnh Viện Bạch Mai
    Ngõ 15/24 Phương Mai – Hà Nội (Lối cầu thang thứ 2)
    Các bạn nên gọi đt hẹn trước. Thường là sau 8h tối là mình ở nhà. Các bạn liên lạc với mình theo số phụ này để mình biết là các bạn đến lấy thuốc mẫu nhé: 01233.915.660

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CẢM ƠN CÁC BẠN ĐÃ ỦNG HỘ!
      Để tiện cho các bạn ở tỉnh xa khi mua thuốc. Các bạn chỉ cần chuyển tiền vào tài khoản cùa mình, sau khi kiểm tra mình sẽ chuyển hàng theo đường bưu điện. Chậm nhất là 3 ngày thì hàng có thể tới nơi.

      TK Vietconbank Hà Nội : Nguyễn Đình Thanh
      Số TK : 045 100 185 3888
      Sđt : 01233.915.660

      …” hôm trc có hai khách hỏi do mùa hè tắm thường xuyên thì thế nào?… Các bạn có thể 2 ngày bôi một lần cũng được, 1 tuần tầm 3 lần là oke.”

      CÁC BẠN Ở XA DO ĐỢT RỒI KHÔNG ĐƯỢC DÙNG MẪU THỬ NÊN TRONG THÁNG NÀY MÌNH SẼ MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN 30K/LẦN CHO CÁC BẠN.

      Xóa
    2. Chào các bạn!
      Mình xin thông báo đợt thuốc dùng thử MIỄN PHÍ cuối tháng 3 đã phát hết. Các bạn dùng phản hồi rất tích cực, có bạn đã mua thuốc về dùng. Trong mấy ngày đầu tháng 4 dù đã hết hàng nhưng nhiều bạn, anh chị gọi đến muốn dùng mẫu thử nên mình vẫn cố gắng đáp ứng và vận chuyển miễn phí cho các bạn, anh chị ở gần.
      Đợt hàng Miễn Phí dùng thử xuất ra đã vượt chỉ tiêu khá nhiều nên hiện tại mình chưa thể đáp ứng đợt hàng dùng thử tiếp. Mong các bạn hết sức thông cảm. Mình sẽ cố gắng cân đối để cho các bạn chưa dùng có thể dùng hàng thử MIỄN PHÍ trong thời gian tới. Mình sẽ thông báo ngay khi có đợt mới.
      Cảm ơn các bạn đã nhiệt tình ủng hộ.
      (Bạn Giang và một bạn nữ đã chuyển tiền cho mình tối hôm qua 5/4, nhắn lại cho mình tên đầy đủ, địa chỉ để chuyển hàng ngay nhé. Rất thứ lỗi vì mình xóa nhầm tin nhắn.)

      “ TỰ TIN CHIẾM 90% THÀNG CÔNG  ĐỪNG ĐỂ NHỮNG ĐIỀU VẶT VÃNH CẢN TRỞ CON ĐƯỜNG PHÍA TRƯỚC CỦA BẠN  NHẤC ĐIỆN THOẠI VÀ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ NGAY BÂY GIỜ! ”

      Xóa
  2. Thông báo số 6
    Do dịp chuyển hàng trùng vào ngày nghỉ cuối tuần và lễ nên một số khách hàng mình ship vào cuối tuần này có thể sẽ nhận hàng trễ thêm 1-2 ngày, do sau kỳ nghỉ lượng hàng sẽ bị dồn ứ nhiều.
    Mình rất xin lỗi về sự chậm trễ này!
    http://www.diendan.eva.vn/thuoc-dac-tri-hoi-nach-hoi-chan-t433983.html

    NGUYỄN ĐÌNH THANH
    TK Vietcombank: 045.100.185.3888
    Nhà B14 Tập Thể Bệnh Viện Bạch Mai
    Ngõ 15 Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội
    Hotline: 01233.915.660
    Yahoo: Thuoc_hoichan

    Trả lờiXóa