Thứ Hai, 11 tháng 4, 2011

Mẹo vặt làm đẹp - 9 Cách "sạc pin" cho cơ thể : Làm đẹp

Khi cơ thể mệt mỏi, hãy thực hiện những cách sau để xoa dịu stress và nạp lại năng lượng.

1. Ngâm bồn tắm nước ấm
Hình ảnh
[left]Thư thái trong làn nước ấm là một cách hữu hiệu giúp bạn hạ thấp mức độ stress của mình. Đầu óc, cơ thể và tinh thần sẽ được xoa dịu sau một thời gian dài. Ngâm bồn nước ấm giúp bạn có giấc ngủ ngon, cơ thể được nghỉ ngơi.


Sử dụng kèm theo các sản phẩm cho tắm bồn: bông tắm, bọt tắm, muối tắm… sau đó quấn khăn quanh người rồi nằm thư giãn.


2. Sử dụng sữa tắm dạng hạt cát
Hình ảnh
Thức dậy với những hạt sữa tắm nhỏ, nhẹ nhàng chà xát cơ thể. Đánh thức các giác quan và tinh thần nhờ việc tẩy da chết này là việc làm vô cùng thú vị.


3. Tẩy da chết cho chân
Hình ảnh
Một kinh nghiệm cho thấy, khi đôi bàn chân được chăm sóc, các mạch máu lưu thông sẽ làm mềm các căng thẳng của bạn. Bạn có thể ngâm chân bằng nước muối với những hạt muối chưa tan, mật ong, vỏ cam thái nhỏ để xoa chân.


4. Tắm vòi sen nóng-lạnh




Hình ảnh
Tắm nước nóng được chứng minh sẽ giúp lưu thông khí huyết, thúc đẩy hệ hô hấp. Sau khi tắm bằng nước nóng xong, hãy đứng dưới vòi sen nước lạnh trong 30 giây. Việc thay đổi nhiệt độ bất chợt này sẽ tác động vào ngực, lưng và gáy giúp cơ thẻ như được đánh thức. Lặp lại 2-3 lần.


5. Ăn sáng
Hình ảnh
Bỏ ăn sáng sẽ khiến cơ thể thiếu năng lượng và mệt mỏi suốt ngày dài. Hãy ăn sáng với tổng hợp đủ protein và một chút chất béo cần thiết cho hoạt động trao đổi chất.


6. Duỗi cơ
Hình ảnh
Để ra vài phút để duỗi căng các cơ nhằm chống lại việc cứng cơ, đau mỏi cơ, tăng sự tuần hoàn mạch máu.


Tập ngay bây giờ: Đứng dậy, hít sâu, giơ cao tay lên trời, nắm hai tay vào nhau. Hạ tay xuống, xoay vòng cổ, đốt sống. Thả lỏng các khớp, lắc tay, cổ. Duỗi bàn chân. Đứng ngửa lưng ra sau.


7. Kích thích cơ quan khứu giác
Hình ảnh
Những mùi hương giúp bạn trở nên trầm tĩnh và khổi phục năng lượng hơn như: bạc hà, xả, chanh, cam, bưởi tím… Sử dụng vài giọt tinh dầu cho bồn tắm, nến thơm, nước hoa mùi thanh khiết.


8. Không làm nhiều việc một lúc
Hình ảnh
Khi bạn làm nhiều việc cùng một lúc, bạn không thể tập trung làm tốt một việc trong khi chúng lại hao tốn rất nhiều năng lượng của bạn. Hãy note ra công vieecje cần làm và phân bổ thời gian cho chúng lần lượt.


9. Tập luyện
Hình ảnh
Dành ra 10-30 phút để luyện tập sẽ khiến tinh thần bạn đỡ mệt mỏi hơn. Mạch máu lưu thông sẽ thúc đẩy cảm xúc của bạn tốt hơn.
[/left]


Theo Vzone

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét