Thứ Hai, 11 tháng 4, 2011

Mẹo vặt làm đẹp - bí mật làm đẹp từ sữa chua : Làm đẹp


Sữa chua không chỉ là một món ăn khoái khẩu của các chị em phụ nữ, mà nó còn rất hữu ích cho sức khỏe. Chưa dừng lại ở đó, bạn cũng có thể sử dụng sữa chua như một loại thần dược chăm sóc sắc đẹp.


Mặt nạ cho tóc
Uốn, sấy, ép, nhuộm hay do không có thói quen bảo vệ mái tóc dưới ánh nắng mặt trời sẽ khiến mái tóc của bạn trở nên hư tổn, khô, xơ và thiếu sức sống.
Bạn đã thử nhiều loại dầu gội, rồi dầu xả, dầu dưỡng nhưng tình hình vẫn không mấy khả quan. Để phục hồi mái tóc hư tổn, lấy lại vẻ mềm, mượt, óng ả cho mái tóc không quá khó như bạn vẫn tưởng.
Rất đơn giản, sau mỗi lần gội đầu xong bạn hãy dùng sữa chua thoa đều từ chân tóc tới ngọn tóc, sau đó dùng một chiếc khăn mặt nóng ( bằng cách ngâm vào trong nước nóng) cuốn quanh lên tóc trong vòng 30 phút. Cuối cùng xả sạch với nước thường.
Nên chịu khó thực hiện theo cách này, chỉ sau 1 - 2 tháng là bạn lại có thể tự tin với mái tóc của mình.
Mặt nạ trị da khô nẻ
Mùa đông tiết trời hanh khô, độ ẩm thấp chính là những tác nhân khiến da bạn bị khô nẻ. Bạn cảm thấy da bị khô, bong tróc và gây trở ngại lớn mỗi khi trang điểm.
Vậy bạn đã có kế sách gì để ứng phó chưa?
Bạn hãy thử theo bí kíp sau đây: Dùng 1 trái dưa chuột cắt lát, 1 thìa nước ép cây mùi tây, 5 thìa sữa chua. Trộn đều với nhau, rồi dùng những lát dưa chuột đó đắp kín lên mặt và cổ trong vòng 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.
Hãy thử và cùng cảm nhận!
Tìm lại nét thanh xuân cho làn da
Thời gian và tuổi tác chính là kẻ thù của sắc đẹp, hình thành nên những nếp nhăn trên da. Bạn lo lắng khi những nốt chân chim ngày càng viếng thăm bạn nhiều hơn, đó chính là bằng chứng tố cáo tuổi tác của bạn.
Tuy nhiên, bạn đừng thụ động để chúng tự do hoành hành, thay vào đó hãy chủ động ứng phó bằng cách đơn giản sau bạn sẽ có được làn da mịn màng, tươi trẻ, hồi xuân.
Hãy trộn 3 - 4 thìa sữa chua không đường với 1 - 2 thìa mật ong và một trái chuối chín nghiền nát. Tiếp đó đắp hỗn hợp này lên mặt trong vòng 15 phút.
Ngoài ra bạn cũng có thể đắp mặt nạ tự chế sau mỗi tuần 2 lần cũng sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện tình hình.
Dùng nửa trái bơ chín nghiền nát, trộn cùng 3 - 4 thìa sữa chua không đường, rồi thoa lên mặt và cổ trong vòng 30 phút. Rửa sạch với nước lạnh, bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được sự khác biệt.
Chế sữa rửa mặt
Bạn hãy dùng 2 thìa sữa chua để thoa đều lên mặt và cổ trong vòng 30 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm vừa phải.
Cách làm này có tác dụng loại bỏ những bụi bẩn bám trên da, cho làn da được tươi sáng, các lỗ chân lông không bị bít lại, giảm thiểu nguy cơ bị mụn tấn công.
Chăm sóc móng tay
Sở hữu một đôi tay mềm mịn luôn là mơ ước của nhiều bạn gái. Để làm được điều đó, không khó như bạn vẫn tưởng.
Hãy trộn một thìa sữa chua với vài giọt chanh. Sau đó để trong ngăn mát tủ lạnh vài giờ. Sử dụng hỗn hợp đó để mátxa tay và móng tay.
Dưỡng chất trong sữa chua sẽ giúp bạn trở thành chủ nhân của đôi tay mềm mại, trắng trẻo.
Chế sữa dưỡng thể
Khỏi cần dùng những loại sữa tắm đắt tiền mà lại có nguy cơ bị kích ứng da. Bằng cách làm sau bạn đã có thể tự tạo được cho mình một loại sữa tắm rẻ tiền nhưng vẫn rất hiệu nghiệm.
Trộn 8 thìa sữa chua cùng 1 thìa dầu rau và 3 thìa nước chanh vắt. Thoa hỗn hợp trên lên khắp cơ thể và tắm sạch lại sau khoảng 10 phút. Hãy thử và cảm nhận sự khác biệt.
Trị gàu
Gàu luôn là nỗi ám ảnh và bận tâm của các chị em phụ nữ. Mặc dù đã thử nhiều cách, thay đổi nhiều loại dầu gội đầu, tuy nhiên gàu vẫn không chịu rời xa bạn.
Bạn bối rối và lo lắng không biết làm cách nào để gỡ rối, cách đơn giản là hãy thoa một lượng sữa chua vừa phải lên tóc, 1 giờ trước khi gội đầu, sau đó mới dùng dầu gội và xả sạch.
Làm đều đặn, bạn sẽ nhanh chóng “chia tay” với gàu.
Ngoài ra, sữa chua còn cung cấp dưỡng chất để mái tóc của bạn có thể được chăm sóc từ chân tóc đến ngọn tóc.
(theo TTOL)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét