Thứ Hai, 11 tháng 4, 2011

Mẹo vặt làm đẹp - trang điểm trong mùa mưa : Làm đẹp


Những cơn mưa bất chợt sẽ là nỗi ám ảnh với các bạn nữ, lớp make up của bạn sẽ trôi đi, lem nhem, và thật kinh hoàng nếu bạn đang có một buổi hẹn với đối tác.
[justify]Hãy cùng tham khảo một số lời khuyên sau của Xinh Xinh để tránh tình trạng 'dở khóc dở cười' mỗi khi gặp mưa nhé:


1. Dưỡng da


Hình ảnh
Để có một lớp trang điểm đẹp, bạn phải có một nền tảng cơ bản đẹp, lớp trang điểm khi bị lem sẽ xấu xí hơn nếu làm lộ ra một làn da thâm nám, nhiều mụn và xỉn màu, do đó đừng vì bận rộn mà lãng quên việc chăm sóc da.


Chỉ cần bạn chú ý một chút, chịu khó rửa sạch mặt vào buổi sáng và tối rồi thoa kem dưỡng cho da đều đặn là đã cơ bản hoàn thành việc chăm sóc da. Kem dưỡng ngày nên chọn các loại có tích hợp SPF 15+ để bảo vệ da khỏi UVA, UVB, kem đêm nên dùng các loại có chất dưỡng trắng để da thêm mịn màng.


Đừng quên tẩy da chết 2 tuần/ lần để làn da luôn tươi trẻ.


Bạn nên nhớ phải tẩy trang sạch sẽ sau mỗi lần trang điểm bằng các loại kem tẩy trang chuyên dụng. Mỗi tuần, hãy 'nuông chiều' làn da với các loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên như mặt nạ dưa chuột, mặt nạ khoai tây nhé!


2. Chọn cách trang điểm nhẹ nhàng vào mùa mưa


Hình ảnh


- Bạn đừng sử dụng lớp kem nền quá dày mà hãy sử dụng một lớp phấn nền thật mỏng khi trang điểm.


- Đừng quên sử dụng kem lót không thấm nước, nó sẽ giúp lớp phấn nền không ăn sâu vào da, để nếu bạn dặm lại không bị lem nhem, đồng thời làm lớp phấn nền bền hơn.


- Sau khi để 2-3 phút, kem lót sẽ thấm vào da. Bạn hãy sử dụng miếng bông trang điểm có thấm nước, dặm đều lớp phấn nền thật mỏng lên da.


- Để hút đi phần dầu thừa và lớp phấn thừa, dùng cọ to phủi đều khắp gương mặt.


- Khi vẽ chân mày, hãy sử dụng dạng gel vẽ chân mày phù hợp với màu tóc, loại gel kẻ chân mày này sẽ không bị tình trạng bở, vón như chì kẻ chân mày khi bạn đi mưa.


Hình ảnh


- Phấn mắt dạng lỏng cô đặc sẽ bám chặt, không dễ bay và lem nhem như các loại bóng mắt bột.


- Viền mắt bằng chì không trôi trước khi bấm cong mi và chải mascara không thấm nước nhé!


Hình ảnh
- Má hồng: Bạn vẫn có thể sử dụng má hồng dạng bình thường bởi các loại má hồng dạng kem không trôi phải đánh trước phấn phủ, và với thời gian thấm nước lâu. Khi gặp mưa, bạn chỉ cần dùng khăn giấy dai thấm nhẹ hết nước rồi tản lại má hồng là được.


- Trước khi đánh son, nên có một lớp son dưỡng lót để bảo vệ da môi.


Chúc các bạn luôn xinh đẹp trong mọi dịp!




(theo xinh xinh)
[/justify]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét